Lượt xem: 397

Sơ kết việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 25-8, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND ngày 15/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị được trực tuyến từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Đến dự, có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Hải An

 

    Sau 28 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và 09 ngày áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đến nay, Sóc Trăng có 840 ca nhiễm. Trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 263 ca; số ca tử vong có liên quan đến COVID-19 là 17 ca, còn đang điều trị 560 ca. Tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin 3 đợt với tổng số người được tiêm là gần 146.000 người, trong đó được tiêm 1 mũi trên 120.700 người, tiêm 2 mũi gần 25.000 người. Trong quá trình phòng, chống dịch, tỉnh vẫn đảm bảo vận hành ổn định thị trường hàng hóa thiết yếu đáp ứng kịp thời nhu cầu dân sinh trên địa bàn; kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản. Thực hiện hỗ trợ cho gần 37.600 lao động tự do, kinh phí thực hiện là gần 56 tỷ 400 triệu đồng. Tổ chức đoàn công tác đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên, trao quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch…  Qua 09 ngày triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của nhân dân. Tình hình dịch bệnh tại tỉnh cơ bản đang được kiểm soát, số ca nhiễm mới có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là các đối tượng lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài có khả năng lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh. Một số tỉnh lân cận số ca nhiễm mới vẫn còn tăng cũng là mối nguy cơ lớn đối với tỉnh Sóc Trăng nếu các chốt kiểm soát cửa ngõ không quản lý chặt chẽ.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh nhấn mạnh: “Đây là một cuộc chiến phi truyền thống, không tiếng súng. Khó xác định lực lượng, phương tiện của địch. Chúng ta bị động, dễ chủ quan, mất cảnh giác. Nên chúng ta phải có tư duy khác. Lực lượng nòng cốt là chưa đủ, phải cả hệ thống chính trị và toàn dân. Qua 10 ngày thực hiện Quyết định 2093 áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo mức độ nguy cơ (4 vùng) cho thấy đây là chủ trương đúng đắn, phù hợp, được nhân dân đồng tình ủng hộ… Việc nới lỏng giãn cách là để tạo điều kiện cho người dân đi lại sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản; đồng thời giúp khởi động và đẩy nhanh được tiến độ thực hiện các công trình, dự án. Đã có 63 xã vùng xanh. Tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát. Số ca mắc mới trong cộng đồng có xu hướng giảm rõ rệt. Mặc dù vậy nhưng tình hình vẫn hết sức phức tạp. Chỉ một phút lơ là, thì có thể phải trả giá đắt. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Rút ra những bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa, nhất là trong công tác quản lý địa bàn, lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết F1, quản lý F2, ngăn chặn người từ ngoài vào, quản lý tài xế đường dài… Quan điểm định hướng nhiệm vụ cho thời gian tới là: Ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, tùy tình hình, cần quan tâm chỉ đạo phát triển các mặt kinh tế - xã hội và các công việc quan trọng khác trên nguyên tắc bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng chống dịch…”.  Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Công tác phòng, chống COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài. Chúng ta không được tự mãn với kết quả đạt được. Không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra”.

    Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 73 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích giữ vững và mở rộng “vùng xanh” trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh./.

Hải An



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 7083
  • Trong tuần: 77,790
  • Tất cả: 11,801,110